Archive | May 29, 2007

การเดินทางอันยาวนานจาก Rajavithi ถึง MS Word ไปสู่ Openoffice Writer

ตั้งแต่ผมเริ่มจับคอมพิวเตอร์เมื่อสมัยเด็กๆ ก็มักจะโดนพ่อใช้พิมพ์งานให้ โดยโปรแกรมพิมพ์งานหรือที่เรียกว่า wordprocessor ที่มีให้ใช้ในตอนนั้นก็มีอยู่ไม่กี่ตัว ในช่วงแรกๆ ที่ผมรู้จักก็จะมี เวิร์ดราชวิถี กับ เวิร์ดจุฬา แต่ผมชอบใช้ราชวิถีมากกว่าด้วยเหตุผลส่วนตัว (ชอบจอมันเป็นสีน้ำเงิน ^^)

แต่หลังจากการมาของ Windows 3.1x ผมก็เริ่มรู้จักกับ wordprocessor ตัวหนึ่งที่ชื่อว่า MS Word หลังจากนั้นโลกของการพิมพ์เอกสารของผมก็อยู่ภายใต้อุ้งมือของโปรแกรมนี้ เนื่องจากโปรแกรมมีหน้าตาที่สวยงามและจัดเอกสารได้หลากหลายกว่าพวกราชวิถีพร้อมทั้งการเชื่อมต่อกับเครื่องพิมพ์ก็ดูไม่วุ่นวาย เลยก็ใช้มาเรื่อย Read More…